Search

ถนนแคบ รถ 2 คัน วิ่งสวนกันไม่ได้ - MCOT Plc

cicientertaiment.blogspot.com

19 มิ.ย.-สาวโพสต์คลิป ถนนแคบรถยนต์ 2 คัน วิ่งสวนกันไม่ได้ สามีคนโพสต์ลงไปขอให้อีกฝ่ายที่มีทางเบี่ยงหลบทางให้ แต่ไม่ยอม ต้องยอมหลบให้เอง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า ชมภู่ คุ้มประดิษฐ์ โพสต์คลิปวิดีโอ และข้อความว่า เหตุมีอยู่ว่า...วิ่งรถช่องทางเล็กมาก รถยนต์ไม่สามารถสวนกันได้ รถยนต์เจอกัน ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ต้องหลบให้เพื่อที่จะไปได้ต่อ หากแต่ทางเบี่ยงฝ่ายใครที่อยู่ด้านซ้ายควรจะต้องหลบให้ ดูเอาคันไหนมีทางเบี่ยง? (ปล.ตกใจ! นึกว่าสามีจะลงไปต่อยเขา+กลัวเขาชักปืนยิงสามีตาย เลยถ่ายวิดีโอไว้) 


เหตุการณ์นี้มาจากของรถยนต์ 2 คัน ที่ขับมาเผชิญหน้ากันบนถนนที่แคบมากไม่สามารถขับสวนกันได้ ทำให้รถทั้ง 2 คัน จอดนิ่งดูเชิงกันอยู่สักพัก จากนั้นชายคนขับรถคันที่บันทึกภาพเปิดประตูรถไปพูดคุยกับคนขับรถเก๋งที่อยู่ข้างหน้า ขอให้หลบทางให้ ก่อนที่จะเดินกลับมาแล้วขับรถหลบให้รถเก๋งไป ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชายคนดังกล่าว 


ทั้งนี้หากดูข้อกฎหมายแล้วตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 39 เมื่อขับรถสวนกัน ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดด้านซ้ายของทางเดินรถ โดยให้ถือกึ่งกลางของทางเดินรถเป็นหลัก แต่ถ้าทางเดินรถใดได้จัดแบ่งเป็นช่องเดินรถไว้ ให้ถือเส้นหรือแนวที่แบ่งนั้นเป็นหลัก หากทางเดินรถที่แคบ เมื่อขับสวนกัน ผู้ขับขี่แต่ละฝ่ายต้องลดความเร็วให้รถสวนกันได้ หากไม่อาจขับรถสวนกันได้ ผู้ขับขี่รถคันใหญ่กว่า ต้องหยุดรถชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อให้รถคันที่เล็กกว่าผ่านไปได้ ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 200-500 บาท.-สำนักข่าวไทย




June 19, 2020 at 10:40PM
https://ift.tt/3ejrsDU

ถนนแคบ รถ 2 คัน วิ่งสวนกันไม่ได้ - MCOT Plc

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ถนนแคบ รถ 2 คัน วิ่งสวนกันไม่ได้ - MCOT Plc"

Post a Comment

Powered by Blogger.