Search

'ดร.กัลยาณี' ปันสุข สัญจรสวนทุเรียนขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ - สยามรัฐ

cicientertaiment.blogspot.com

วันที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 15.00 น ที่ วัดกระมัลพัฒนาราม หมู่ 3 บ้านกระมัลพัฒนา ตำบลโพธิวงศ์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษได้จัดโต๊ะปันสุขเคลื่อนที่โดยนำสิ่งของจากรถยนต์ที่ขับมาจัดเรียงวางไว้ให้ผู้ที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมีนางอุบล โรจนวัน ผู้อำนวยการกลุ่มกิจการพิเศษ นางสาวอุมาภรณ์ เรืองสุขสุด นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ นางกัญณภัทร จันทะมั่นเจ้าของโนนสักทองโฮมสเตย์ ประธานกลุ่มทอผ้าไหมผ้าฝ้ายย้อมสีลาวา นายสมส่วน ไพรป่า ผู้ใหญ่บ้านตำบลโพธิ์วงษ์ เดินทาง มาร่วมกิจกรรมด้วย

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า วันนี้ได้พาคณะนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอำนาจเจริญที่จัดมาเที่ยวจำนวนสิบกว่าคน จัดเป็นกลุ่มเล็ก เพื่อป้องกันโควิด-19 โดยได้พาไปเที่ยวสวนทุเรียนที่โนนสักทอง โฮมสเตย์ และเที่ยวงานเทศกาลเงาะทุเรียนที่อำเภอขุนหาญ บังเอิญได้พบกับนางอุบล โรจนวัน ผู้อำนวยการกลุ่มกิจการพิเศษ สำนักวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ที่บอกว่าอยากให้ขับรถสัญจรแวะไปปันสุขเคลื่อนที่ ที่วัดกะมันพัฒนาด้วย เพราะขณะนี้มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนนั่งรออยู่บริเวณวัดประมาณ 30 กว่าคน ตนจึงได้รีบบึ่งรถไปจัดโต๊ะปันสุขที่วัดกะมันพัฒนา และรู้สึกดีใจที่ได้แจกของปันสุขให้กับผู้มารอรับซึ่งแต่ละคนต่างพอใจมากเพราะส่วนมากเป็นผู้สูงอายุและเด็กๆ สำหรับการแบ่งปันวันนี้ได้ให้ทุกคนเลือกสิ่งของไปคนละสามอย่าง เลือกตามที่อยากได้ เพราะจัดให้มีตั้งแต่สบู่ ยาสีฟัน ปลากระป๋อง มาม่า ขนม นม ฯลฯ ได้เห็นผู้ที่มารอรับของแจกที่ตนได้แบ่งปันให้และทุกคนถือของกลับไปบ้าน ทำให้รู้สึกมีความสุขใจมาก และขอยืนยันว่าจะยังแบ่งปันความสุขต่อไป โดยเฉพาะหากมีกลุ่มไหนติดต่อมาก็จะขับรถไปปันสุขให้ทันที

นางอุบล โรจนวัน ผู้อำนวยการกลุ่มกิจการพิเศษ สำนักวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษกล่าวว่า คณะเจ้าหน้าที่ของสำนักวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษได้เดินทางมากราบนมัสการเจ้าอาวาสที่วัดกระมัลพัฒนา เพื่อปรึกษาหารือกิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรม ได้ทราบจากผู้ใหญ่บ้านชื่อนายสมส่วน ไพรป่า ว่ามีชาวบ้านและผู้สูงอายุกลุ่มหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ไม่มีรายได้ ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาปันสุขให้ ทำให้คิดถึงรถปันสุขเคลื่อนที่ของดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ที่ท้ายรถมักจะมีเครื่องอุปโภคบริโภคติดรถไว้เสมอ เพื่อไปเปิดท้ายแจกของให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงได้ประสานไปและได้รับความร่วมมือทันที โดยสำนักวัฒนธรรมก็ได้ร่วมจัดสิ่งของและปันสุขให้กับผู้เดือดร้อนที่รออยู่ที่วัดกระมัลพัฒนาด้วย

นางกัญณภัทร จันทะมั่น เจ้าของโนนสักทองโฮมสเตย์ กล่าวว่า เพิ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีผู้มาปันสุขที่วัดใกล้สวนทุเรียน อำเภอขุนหาญ ตนจึงได้นำเงาะในสวนใส่ถุงไปร่วมแบ่งปันด้วย ยิ่งได้เห็นผู้มารอรับสิ่งของแล้วทำให้รู้สึกว่าผู้รับมีความสุขตนเป็นผู้ให้ก็มีความสุข เป็นการจุดประกายว่าจะหาโอกาสนำผลไม้ในสวนไปจัดปันสุขให้ผู้เดือดร้อนได้ชิมต่อไป

น.ส.เพียงฤทัย เกียรติชนนาวี/ศรีสะเกษ




June 20, 2020 at 08:48PM
https://ift.tt/3dhHI7a

'ดร.กัลยาณี' ปันสุข สัญจรสวนทุเรียนขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ - สยามรัฐ

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ดร.กัลยาณี' ปันสุข สัญจรสวนทุเรียนขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.