Search

คนดัง Go Green สร้างสวน เติมสีเขียวให้ชีวิต - ผู้จัดการออนไลน์

cicientertaiment.blogspot.com


ใครจะไปคิดว่าจู่ๆ วันหนึ่งต้นไม้ใบไม้จะเติบโตขึ้นท่ามกลางวิกฤตโควิด-19...ซึ่งกลายเป็นกระแสที่แรงจัดฉุดไม่อยู่ไปแล้วกับกระแส Go Green ที่คนเมืองหันมาปลูกต้นไม้ ดูแลจัดสวนในบ้าน แม้จะมีพื้นที่ไม่มากก็ตามเป็นกระแสดีๆ น่ากดเลิฟที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นดาราตัวท็อปอย่างญาญ่า , เบลล่า หรือเอสเธอร์ ก็ขยันโพสรูปคู่ต้นไม้รายวัน เรียกว่าถ้าพวกเธอจับต้นไหน ราคาต้นนั้นจะพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว!!

ซึ่งนอกจากดาราตัวท็อปเหล่านั้น ในแวดวงสังคมและโซเชียลมีเดียก็มีคนดังคุ้นหน้าคุ้นตาอีกหลายคนที่เป็น “สายเขียว” Go Green กันชุ่มฉ่ำ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่เอาจริง ปลูกจริงดูแลจริง จนบางคนเรียกว่าเอาดีทางนี้ไปได้เลย ซึ่งอาจจะไม่ใช่แค่เรื่องต้นไม้ในกระแสที่กำลังเป็นที่นิยมเท่านั้น แต่บางคนก็ลงลึกถึงขั้นปลูก พืชผักสวนครัวรับประทานเอง หรือไปตามล่าหาต้นไม้พันธุ์แปลกๆ มาลงสวนบ้านตัวเองกันเลยทีเดียว แหม...เห็นภาพเขียวๆ สบายตาก็อยากจะลงมือทำสวนของตัวเองบ้างเลยค่ะ

บงกช คงมาลัย

บงกช คงมาลัย
บงกช คงมาลัย [bong_kod_tak]
ชีวิตเปลี่ยนไปแทบจะเป็นคนละคน จากดาราสาวที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงวันนี้กลายเป็นคุณแม่ ผู้รักสุขภาพ รักการดูแลตัวเอง ชอบออกกำลังกายรักษารูปร่าง ซึ่งนำไปสู่การคิดที่จะลงมือปลูกอาหารทานเอง โดยทุกวันนี้กลายร่างเป็นเกษตรกร แปลงสวนอันร่มรื่นสวยงามในคฤหาสน์หลังงามของสามีให้กลายเป็นสวนผักขนาดย่อมๆ เพื่อนำมาประกอบอาหารในครอบครัว

บงกช คงมาลัย

บงกช คงมาลัย
การเดินทางเข้าสู่สายเขียวของสาวตั๊กอาจจะไม่ได้เน้นเพื่อความสวยงาม แต่เป็นการเน้นเพื่อการรับประทาน โดยการปลูกพืชผักสวนครัวง่ายๆ ที่ทานในบ้าน และค่อยๆ ขยายไปสู่การปลูกผักที่ยากขึ้น แต่เป็นชนิดที่ตัวเธอเอง สามี และลูก ชอบรับประทาน แถมยังขยันลงคลิปการทำสวน ปลูกผักของเธอ เพื่อแบ่งปันวิธีการปลูก ดูแล ชนิดที่ว่ายกกันมาทั้งสวนครัว คะน้า กวางตุ้งดอก พริกขี้หนูสวน มะระ ผักบุ้ง กระเพรา โหระพา และพักหลังๆ เอนจอยกับการอยู่ในสวนมากกว่าอยู่ในห้าง

สาวิตรี โรจนพฤกษ์

สาวิตรี โรจนพฤกษ์

สาวิตรี โรจนพฤกษ์

สาวิตรี โรจนพฤกษ์
สาวิตรี โรจนพฤกษ์ [junesawitri]
หากิจกรรมทำให้ตัวเองไม่ว่างอยู่เสมอ เริ่มตั้งแต่ออกกำลังกาย เข้าครัว รีวิวอาหาร ก็ทำมาหมดแล้วทุกอย่าง กระทั่งวนเข้ามาสู่สายเขียว เลี้ยวออกจากครัวมาลงสวน แม้จะไม่ได้เป็นสวยที่ใหญ่โต เพราะปกติแล้วเธอพักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียม แต่งานสวนระเบียงต้องมา จัดดอกไม้เล่นๆ แต่งบ้านจะมีเพื่อนส่งต้นไม้มาให้ และนำไปสู่การหาซื้อต้นไม้มาปลูกเอง แต่ก็ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะทุกคนที่เธอได้มาเธอลงทุนเซริชหาข้อมูลการเลี้ยงดูอย่างละเอียดว่าต้องดูแล รดน้ำ ใส่ปุ๋ย พรวนดินอย่างไร แม้ว่าก่อนหน้านี้จะปลูกต้นไม้แล้วไม่ค่อยรอด แต่ในช่วงที่พอจะมีเวลาใส่ใจกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็พิสูจน์แล้วว่าเธอสามารถปลูกต้นไม้ได้เช่นเดียวกัน

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา [nut_devahastin]
อดีตหนุ่มเจ้าสำราญที่ไม่เคยคิดว่าวันนึงจะกลายมาเป็นคนสวน!! พักหลังๆ จะเห็นได้ว่าฟีดในอินสตาแกรมของเขาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของชีวิตง่ายๆ อยู่กับครอบครัว ต้นไม้ ใบไม้ ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยบอกว่า "ชีวิตผมผ่านร้อน ผ่านหนาวมาเยอะ ไขว่คว้าตามหาความสุขผิดที่มาตลอดสุดท้ายความสุขของผมมันเรียบง่ายกว่าที่คิด อย่าไปมองไกลเลยครับ ความสุขที่แท้จริงอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่เราคิด"

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ซึ่งความสุขของเขาในตอนนี้ก็คือการได้อยู่กับภรรยาและปลูกต้นไม้นั่นเอง เรียกได้ว่าตอนนี้ต้นไม้เต็มบ้าน มีทั้งต้นไม้ยอดนิยม ต้นไม้อกอากาศที่คนกำลังนิยมนำมาแต่งบ้านในช่วงนี้ และยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้เขาถึงขั้นเพาะต้นไม้ขายแล้ว โดยมีร้านขายออนไลน์ในอินสตาแกรม ชื่อร้านว่า Green.backyard ใครที่อยากได้ต้นไม้สวย คนปลูกใส่ใจต้องไปลองติดตามกัน

วนิษา เรซ

วนิษา เรซ
วนิษา เรซ [noodi_vanessa]
ปกติก็เป็นสายเฮลตี้อยู่แล้ว แต่เพิ่มความรื่นรมย์ให้ชีวิตอีกนิดด้วยการเติมสีเขียวเข้าไป สำหรับหนูดี-วนิษา ขอเป็นสายรักธรรมชาติได้ทุกแนว ทั้งพืชผักสวนครัว ไม้ดอก ไม้ใบ หรือกระบองเพชรก็มา! โดยในแต่ละวันจะต้องคอยสำรวจสวนของเธอว่าวันนี้มีแคตตัสต้นไหนเตรียมออกดอกบ้าง พืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้ พร้อมเก็บเกี่ยวรับประทานหรือยัง หรือมีศัตรูพืช และศัตรูตัวร้ายอะไรมาทำลายต้นไม้หรือเปล่า เรียกว่าแค่นี้ก็เติมความรื่นรมย์ให้ชีวิตเธอได้เยอะแล้ว

วนิษา เรซ

วนิษา เรซ
นอกจากนี้ก็ยังมีการแนะนำการปลูกต้นไม้แบบง่ายๆ สไตล์หนูดีอีก เรียกว่าถ้าติดตามอินสตาแกรมของเธอก็จะได้ความรู้เรื่องพรรณไม้หลายๆ อย่างเลยทีเดียว

ศรุต สุวรรณภักดี
ศรุต สุวรรณภักดี [sarut_suwanpakdee]
ใครที่ติดตามอินสตาแกรมของหนุ่มจอม คงเห็นฟีดต้นไม้สวยๆ ขึ้นอย่างละลานตา ซึ่งไม่ใช่แค่การตามกระแส ที่ช่วงนี้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์หันมาถ่ายรูปกับต้นไม้กันมากมาย แต่ความชอบของเขาเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วที่เริ่มแต่งสวนให้กับบ้านของตัวเอง จนลงลึก หาข้อมูลไปเรื่อย กลายเป็นว่าทุกวันนี้เขาติดอยู่ในวังวนสีเขียวจนถอนตัวไม่ขึ้น

ศรุต สุวรรณภักดี

ศรุต สุวรรณภักดี
หนุ่มจอมตระเวนไปเช็กอินไปหลายที่ในโลกนี้ แต่อาจไม่ใช่แลนด์มาร์กที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต แต่เป็นงานแฟร์ต้นไม้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผจญภัยบุกเข้าไปถึงถิ่นที่มีพันธุ์ไม้แปลก ทั้งสวนพฤกษศาสตร์ทั่วโลก ไปจนถึงป่าอเมซอนและทุกวันนี้เขาไม่ใช่แค่ปลูกต้นไม้เพราะใจรัก แต่ยังผันตัวมาทำธุรกิจขายต้นไม้และเป็นเจ้าของเพจ Live with plants ที่เป็นศูนย์รวมของคนรักต้นไม้อีกด้วย

พิยะดา นันทะ

พิยะดา นันทะ

พิยะดา นันทะ
พิยะดา นันทะ [didi_nanta]
สาวชิคที่ไม่ได้สนใจแค่เรื่องของแฟชั่น เพราะเธอยังเป็นสายเขียวอีกคนหนึ่งที่ลงมือทำสวนเองจริงๆ ไม่ได้โม้! โดยส่วนใหญ่ต้นที่เธอสนใจก็จะเป็นต้นกระบองเพชร และไม้ที่สามารถทนแดด ทนฝนได้ บางครั้งที่อารมณ์ดีก็จะไปเดินช้อปปิ้งต้นไม้ เพื่อมาเติมความเขียวให้กับที่บ้าน และกลับมาจัดสวนสไตล์มินิมอลด้วยตัวเอง แม้จะเป็นสวนเล็กๆ แต่เป็นสวนสวยที่ภูมิใจมาก




June 26, 2020 at 09:50AM
https://ift.tt/3iargJF

คนดัง Go Green สร้างสวน เติมสีเขียวให้ชีวิต - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คนดัง Go Green สร้างสวน เติมสีเขียวให้ชีวิต - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.