Search

วานา นาวา หัวหิน มาตรฐาน เที่ยวสวนนํ้าวิถีใหม่ - ฐานเศรษฐกิจ

cicientertaiment.blogspot.com

การกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของธุรกิจสวนนํ้า "วานา นาวา หัวหิน" หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์ระยะ4 จริงอยู่ที่แม้ภาครัฐจะวางไกด์ไลน์ให้สถานประกอบการต้องปฏิบัติตาม แต่ลึกๆก็ยังกังขาว่าจะมั่นใจได้แค่ไหนว่าเราจะพาเด็กๆ ไปเที่ยวสนุก ปลอดภัย คลายกังวลโควิด 

กระทั่งมาเห็นการให้บริการแบบ New Normal  ของ “สวนนํ้า วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน”  ซึ่งมีการยกระดับมาตรการ ให้เหนือขึ้นไปอีกจากมาตรการที่รัฐกำหนดไว้  ที่นี่จึงเป็นจุดปักหมุด สำหรับทริปเที่ยวสวนนํ้า หลังจากเก็บตัวอยู่บ้านมานานหลายเดือน 

 สวนนํ้า วานา นาวา หัวหิน ไม่เพียงมีข้อปฏิบัติตามข้อแนะนำระดับโลก จากสมาคมสวนสนุกนานาชาติ (IAAPA : The International Association of Amusement Parks)เท่านั้น แต่ยังเป็นสวนนํ้าแห่งแรกของไทย  ที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ AMAZING THAILAND SAFETY AND HEALTH ADMINISTRATION  หรือ SHA จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)การันตรีว่าที่นี่ผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย พร้อมแล้วสำหรับรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่

ทันทีที่มาถึงก่อนเข้าสวนนํ้า ต้องผ่านระบบการคัดกรอง ที่ไม่ใช่แค่การตรวจวัดอุณหภูมิ แต่ต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้บริการ โดยทางสวนนํ้าได้ใช้เทคโนโลยี RFID ซึ่งเชื่อมระบบไว้กับสายรัดข้อมือ (ริสแบนด์) ของผู้ใช้บริการทุกคน ที่เดิมเราอาจจะคุ้นชินกับการสแกนริสแบนด์ เพื่อเติมเงิน ไว้ใช้จ่ายภายในสวนนํ้า


แต่หลังโควิด ทางสวนนํ้า ก็เพิ่มเติมให้ เทคโนโลยี RFID  ดำเนินการบันทึกข้อมูลลูกค้าตั้งแต่เข้าสวนนํ้าและออกจากสวนนํ้า ซึ่งก็จะเป็นตัวช่วยในการทำ real time tracking ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการภายในสวนนํ้า

เนื่องจากที่นี่ให้ความสำคัญกับ “โซเชี่ยล ดิสเทนซิ่ง” จึงจำกัดผู้ใช้บริการ ภายในสวนนํ้า ไม่เกิน 600 คน จากปกติที่รองรับได้ 3 พันคนต่อวัน และด้วยพื้นที่มากถึง 2 หมื่นตรม. แต่จำกัดคนเข้าเพียง 20% เฉลี่ยแล้วการใช้พื้นที่จะอยู่ที่ 30 ตรม.ต่อคน สูงกว่าที่รัฐกำหนดไว้ที่ 4 ตรม.ต่อคน

 

ทั้งการจะเข้าไปเล่นในแต่ละเครื่องเล่น ก็จำกัดผู้เล่นด้วยเช่นกัน อาทิ ทะเลเทียมกว้างใหญ่ ก็จำกัดให้คนลงเล่นนํ้าโต้คลื่นเทียมได้เพียง 150 คน ขณะที่อุปกรณ์การเล่นที่ต้องสัมผัสกับตัวเรา อย่างห่วงยาง และอุปกรณ์ชูชีพ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะฉีดแอลกฮอลล์ฆ่าเชื้อ ให้ก่อนส่งให้เราใช้บริการต่อ

รวมถึงการฉีดพ่นนํ้ายาฆ่าเชื้อด้วยระบบไอนํ้าในพื้นที่ให้บริการเครื่องเล่น ตรวจสอบค่าคลอรีนทุก ๆ 2 ชั่วโมง เพื่อคงค่ามาตรฐานตามองค์การอนามัยโลกในระดับที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ ทั้งตัวเจ้าหน้าที่เอง ก็จะสวมหน้ากาก ใส่ถุงมือไว้ตลอดเวลา ในส่วนของผ้าเช็ดตัว รวมถึงอุปกรณ์สำหรับทานอาหาร ก็จะถูกอบฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี

 มาแล้วไม่ต้องแปลกใจหากจะเห็นหุ่นยนต์อัจฉริยะ ของทรู คอร์ปอเรชั่น อย่าง “True5G PatrolBot” หุ่นยนต์ที่ช่วยตรวจวัดอุณหภูมิ หรือ “True5G HygenicBot” หุ่นยนต์อัจฉริยะที่เข้ามาช่วยดูแลความสะอาด เข้ามาช่วยแบ่งเบาการทำงานของเจ้าหน้าที่ และลดความเสี่ยงจากการสัมผัส 

ไม่เพียงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเท่านั้น ล่าสุด วานา นาวา ยังได้เปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ 

“VR SLIDE ” เครื่องเล่นแรกในเอเชีย จากสหรัฐอเมริกา ที่ฉีกประสบการณ์การเล่นเครื่องเล่นแบบเดิมๆ  

เมื่อใส่แว่น VR นั่งห่วงยาง แล้วลงสไลด์เดอร์ เลื่อนไหลไปตามโค้งของสไลเดอร์ ตื่นเต้นกับโลกเสมือนจริงแบบ360องศา ที่มาเป็นฉาก เข้าถึงจิตนาการพร้อมความสนุกสุดมันส์ ที่มีให้เลือกผจญภัยได้จากเรื่องราวใน 3 ธีม อย่าง Snow World, Galaxy Voyage, Mysterious Jungle ชอบฟิลลิ่งไหนเลือกได้ตามชอบ โดยช่วงนี้มีโปรโมชั่น50บาทต่อครั้ง จากปกติ100 บาท ไหนๆมาทั้งทีต้องลองของใหม่ 

 โดยเฉพาะช่วงเปิดตัวทางทางสวนนํ้าจัดโปรโมชั่น Re-opening  เริ่มต้นที่ราคา 555 บาท จากเดิม 1,200 บาท ก็เลยจัดไปเป็นที่เรียบร้อย แล้วก็ได้อารมณ์สนุกกับที่สุดของสวนนํ้าระดับโลก ที่กลับมาอีกครั้งด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

หน้า 18  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 3,590 วันที่ 9 - 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563





July 10, 2020 at 08:45AM
https://ift.tt/3iK0pnQ

วานา นาวา หัวหิน มาตรฐาน เที่ยวสวนนํ้าวิถีใหม่ - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วานา นาวา หัวหิน มาตรฐาน เที่ยวสวนนํ้าวิถีใหม่ - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.