Search

หนุ่มวิศวกรผันตัวมาเปิดสวนอินทผลัม รับนักท่องเที่ยว-ขายผลกินสด - ผู้จัดการออนไลน์

cicientertaiment.blogspot.com


เพชรบุรี - หนุ่มวิศวกรผันตัวมาเปิดสวนอินทผลัม รับนักท่องเที่ยว-ขายผลกินสดพร้อมเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้การเพาะพันธุ์ปลูกอินทผลัมแบบเพาะเนื้อเยื่อ โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม และชิมผลสดของลูกอินทผลัมกันอย่างต่อเนื่อง

สวนอินทผลัม บ้านไร่หวานใจ ชะอำ เลขที่ 26 หมู่ 5 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ของนายพงษ์ศักดิ์ มีพิน อายุ 47 ปี อาชีพวิศวกรออกแบบรถยนต์ของบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ที่ทดลองปลูกอินทผลัมแบบเพาะเนื้อเยื่อ สายพันธุ์ WDP สีเหลือง และอินทผลัมพันธุ์โคไนซี่ สีแดง ในพื้นที่ 5 ไร่ และเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้การเพราะพันธุ์ปลูกอินทผลัมแบบเพาะเนื้อเยื่อ

โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม และชิมผลสดของลูกอินทผลัมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปลูกในลักษณะแบบยกร่อง ติดสปริงเกอร์น้ำเพื่อปล่อยรดตามเวลา ขณะนี้อินทผลัมเริ่มให้ผลผลิตแล้วประมาณ 80เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนการปลูกประมาณ 400 ต้น มีการห่อคลุมผลด้วยถุงสีน้ำตาลขนาดใหญ่ไว้ ผลสุกเหลืองสามารถเด็ดชิมรับประทานจากต้นได้สดๆ

นายพงษ์ศักดิ์ มีพิน อายุ 47 ปี เจ้าของไร่อินทผลัม กล่าวว่า ตนเริ่มปลูกอินทผลัมสายพันธุ์บาฮีเนื้อเยื่อได้ประมาณ 3 ปี และเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้การเพราะพันธุุ์ปลูกอินทผลัมแบบเพาะเนื้อเยื่อให้แก่เกษตรกรที่สนใจปลูก โดยในปีหน้าจะขยายสายพันธุ์ โคไนซีสีแดงให้มากยิ่งขึ้น สายพันธุ์บาฮีเนื้อเยื่อ มีเอกลักษณ์ คือ รสชาติที่กรอบ หวาน และอร่อย ผสมพันธุ์เกสรติดง่ายเป็นพืชเกษตรให้ผลผลิตได้ดี ส่วนสายพันธุ์โคในซี สีแดง จะมีรสชาติ หวาน และหอม

สวนอินทผลัมบ้านไร่หวานใจชะอำ เปิดบริการนักท่องเที่ยว ตั่งแต่เวลา 09.00-18.30 น. ทุกวัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมสวน ถ่ายรูป ชิมอินทผลัมผลสดๆ จากต้นในราคากิโลกรัมละ 450 บาท และเลือกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอินทผลัมของกลุ่ม WDP กลับบ้านได้ โดยทางสวนจะมีทีมน้องๆ เกษตรประจำสวน เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมภายในสวน

อีกทั้งตนยังได้ทำผลิตภัณฑ์แปรรูป น้ำอินทผลัมสด เครื่องดื่มโซดาอินทผลัมผสมวิตามิน B1 B2 B6 และ B12 เพื่อเพิ่มพลังงาน น้ำพริกเผาอินทผลัม แยมอินทผลัม ผลอินทผลัมอบแห้ง และอื่นๆ อีกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อ หรือกลับไปกินที่บ้านได้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เฟซบุ๊กอินทผลัม บ้านไร่หวานใจ ชะอำ 08-3787-1114





July 08, 2020 at 06:47AM
https://ift.tt/31V0pLG

หนุ่มวิศวกรผันตัวมาเปิดสวนอินทผลัม รับนักท่องเที่ยว-ขายผลกินสด - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่มวิศวกรผันตัวมาเปิดสวนอินทผลัม รับนักท่องเที่ยว-ขายผลกินสด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.