Search

หนุ่มม้ง ไอเดียเจ๋ง แปลงไร่ข้าวโพดเป็นสวนดอกไม้ จุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ตาก - บ้านเมือง

cicientertaiment.blogspot.com

วันพุธ ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 09.42 น.

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บรรยากาศการท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก โดยเฉพาะ “ม่อนสุขเกษม “ ตั้งอยู่บ้านคีรีน้อย หมู่ที่ 1 ต. รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก  เป็นจุดกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดตาก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างจังหวัดจำนวนมากพากันเดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายภาพ ดอกไม้ดอกคอสมอส,ดอกเวอร์บีน่า, ดอกทานตะวัน,ดอกบานชื่น,ดอกมากาเร็ต,ดอกกระดาษ,ดอกหางกระรอกแดง,ดอกหงอนไก่แดง  กำลังบานชื่นที่ถูกปลูกไว้บนเชิงเขาพื้นที 4  ไร่  ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน

นายสุชาติ วดีสุขเกษม อายุ  38 ปี  เจ้าของไร่ “ ม่อนสุขเกษม “ กล่าวว่า ตนเองมีพื้นที่ 4 ไร่ เดิมทีตนเองปลูกข้าวโพด ปลูกข้าว ไว้กิน ข้าวโพดต้นทุนสูงราคาไม่ค่อยดีแรงงานก็หายาก   จึงตัดสินใจปลูกดอกไม้ดอกคอสมอส,ดอกเวอร์บีน่า, ดอกทานตะวัน,ดอกบานชื่น,ดอกมากาเร็ต,ดอกกระดาษ,ดอกหางกระรอกแดง,ดอกหงอนไก่แดง จำนวน 4  ไร่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ สูงลาดชัน และติดกับถนนทางเข้าตำบลรวมไทยพัฒนา  ห่างจากถนนทางหลวงสายแม่สอด-อุ้มผาง แยกตรงหลักกิโลเมตรที่ 39  เข้ามา ในตำบลรวมไทยประมาณ 2 กิโลเมตร พบ “ ม่อนสุขเกษม “ ตั้งอยู่บนพื้นที่บ้านคีรีน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เริ่มเปิดให้บริการแล้ว  ค่าเยี่ยมชม ราคา ท่านละ  20  บาท เด็กและผู้สูงอายุชมฟรี เพื่อไว้บำรุงสวน ดอกไม้  นอกจากนี้หม่อนสุขเกษมกำลังเริ่มทำที่พัก ไว้รองรับ นักท่องเที่ยว พักผ่อนชม  บรรยากาศยามเช้ายามเย็น ที่ดอยม่อนสุขเกษม ซึ่งจะเปิด ช่วงฤดูช่วงไฮซีซั่น หน้าหนาวปลายปีนี้

ด้านนายวิชิต อำเภอรุ่งโรจน์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา  กล่าวว่า  “ ม่อนสุขเกษม “  มีความสวยงามมากไม่แพ้ม่อนอื่น ๆ ไม่ไกลจากตัวเมืองอำเภอแม่สอดและตัวเมืองอำเภอพบพระ   เดินทางสะดวก  ในฐานะตนเองเป็นคนตำบลรวมไทยพัฒนา ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวลองมาเที่ยวสัมผัสเที่ยวชมสวนม่อนสุขเกษม




July 29, 2020 at 09:42AM
https://ift.tt/305m0jk

หนุ่มม้ง ไอเดียเจ๋ง แปลงไร่ข้าวโพดเป็นสวนดอกไม้ จุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ตาก - บ้านเมือง

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่มม้ง ไอเดียเจ๋ง แปลงไร่ข้าวโพดเป็นสวนดอกไม้ จุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ตาก - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.