Search

ปฏิบัติการฟ้าเหลือง! กวาดล้างอาชญากรรมสวนสาธารณะ จ.นนทบุรี - MCOT Plc

cicientertaiment.blogspot.com

นนทบุรี 11 ก.ค.- ผู้ว่าฯ นนทบุรี พร้อม ผบช.ภ.1 เปิดปฏิบัติการ "ยุทธการ ฟ้าเหลือง นนทบุรี" ระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจค้นกวาดล้างอาชญากรรมสวนสาธารณะภายในศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ร่วมปล่อยแถวกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย รวม 150 นาย ออกปฏิบัติการ “ยุทธการ ฟ้าเหลือง นนทบุรี” ตรวจค้นจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายและค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในสวนสาธารณะภายในศาลากลางจังหวัดนนทบุรี หลังที่มีเหตุการณ์คนร้ายแอบวางยาในขวดน้ำดื่มของประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกายภายในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรี มีผู้เสียหาย 2 ราย

จากการลงพื้นที่สวนสาธารณะพบมีประชาชน เป็นชาย 9 ราย เข้ามาหลังจากสวนสาธารณะปิดทำการเวลา 21.00 น.ตามจุดต่างๆ ภายในสวนสาธารณะ โดยทั้งหมดอ้างว่ามาออกกำลังกาย ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวทั้งหมดทำประวัติ ตรวจหาสารเสพติด ตรวจเก็บดีเอ็นเอ และพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อส่งเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝงจากขวดน้ำดื่มที่คนร้ายฉีดสารไซลาซีน เข้าไปในขวดน้ำดื่ม พร้อมนำไปตรวจค้นภายในรถแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น หลังจากทำประวัติได้ปล่อยตัวทั้งหมดไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาใช้บริการออกกำลังกายสวนสาธารณะภายในศาลากลางจังหวัดนนทบุรี หรืออาจจะต้องขยับเวลาในการปิดให้ไวขึ้น พร้อมเร่งรัดการติดตั้งกล้อวงจรปิด และเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณจุดเสี่ยง จุดอับสายตา ซึ่งศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี มีพื้นที่กว้างมากทางเข้าออกหลายทาง ทำให้กลุ่มคนพวกนี้แอบเข้ามาทำสิ่งไม่ดีในสวนสาธารณะ

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทราบว่าได้มีกลุ่มชายรักชายใช้สวนสาธารณะเป็นที่ประกอบกามกิจ โดยมีการตั้งกลุ่มหรือการโพสต์ในทวิตเตอร์เผยแพร่ภาพของตนเอง หรือคลิปวิดีโอในลักษณะกระทำการอนาจาร เพื่อเป็นการแสดงรูปร่างและความสามารถของตนเอง จากนั้นจะพูดคุยกันส่วนตัวและนัดเจอกันตามสวนสาธารณะ และพาไปประกอบกามกิจตามจุดที่ลับตาของสวนสาธารณะ จากการตรวจสอบพบว่าสวนสาธารณะภายในศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เป็นอีกจุดหนึ่งที่กลุ่มคนพวกนี้ใช้เป็นจุดนัดหมายของกลุ่มชายรักชาย โดยนัดเจอกันหลังจากปิดให้บริการเวลา 21.00 น.

ส่วนเรื่องทางคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ประเด็นในการก่อเหตุ ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นอะไรออกไป คือเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์ เรื่องปัญหาส่วนตัวหวังเอาชีวิต และเรื่องกลุ่มชายรักชายที่หวังก่อเหตุเพื่อกระทำอนาจาร ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุต้องเป็นคนที่มีความรู้ในเรื่องการใช้สารไซลาซีน เพื่อวางยาเป็นอย่างดี ถ้าหากใช้มากเกินไปอาจจะทำให้เสียชีวิตได้ นอกจากนี้ อยากฝากถึงประชาชนที่เคยถูกกระทำในลักษณะนี้แล้วไม่ได้เข้าแจ้งความ ก็ให้ขอออกมาเพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่จะได้เป็นทางแนวในการติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย




July 11, 2020 at 04:05PM
https://ift.tt/2OhDmTq

ปฏิบัติการฟ้าเหลือง! กวาดล้างอาชญากรรมสวนสาธารณะ จ.นนทบุรี - MCOT Plc

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปฏิบัติการฟ้าเหลือง! กวาดล้างอาชญากรรมสวนสาธารณะ จ.นนทบุรี - MCOT Plc"

Post a Comment

Powered by Blogger.