Search

รวบแล้ว หญิงขับกระบะขโมยตัดสละจากสวน อ้างลูกจ้างชาวกัมพูชาชักชวน - ช่อง 7

cicientertaiment.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบคนร้ายขับกระบะป้ายแดง ตระเวนตัดสละพันธุ์ดีเกือบหมดสวน น้ำหนักรวมกว่า 500 กิโลกรัม อ้างลูกจ้างชาวกัมพูชาเป็นคนชักชวน

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นรถของผู้ต้องสงสัย ขโมยตัดสละสายพันธุ์ดีของเกษตรกรเกือบหมดสวน โดยจะเห็นว่ามีคนนั่งหลังกระบะ 2 คน พร้อมเข่งใส่ผลไม้ขับผ่านกล้อง ช่วง 17.00 น.วันที่ 24 สิงหาคม 

ต่อมาเวลา 03.00 น.เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกรถกระบะคันเดิมขับผ่านมา ในลักษณะบรรทุกของเต็มท้ายกระบะ และมีผ้าใบปิดคลุมไว้

นี่เป็นหลักฐานที่ นางสาวไพรจิตร์ คำสัตย์ อายุ 46 ปี เจ้าของสวนสละพันธุ์สุมาลี จำนวน 2 ไร่ พื้นที่หมู่ 6 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี นำเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.มะขาม ให้ติดตามตัวคนร้ายที่เข้ามาขโมยตัดสละในสวนไปเกือบ 500 กิโลกรัม

จากการตรวจสอบภายในสวน ซึ่งสละมีกำหนดพร้อมตัดในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ และมีพ่อค้ามาเหมาทั้งสวนไว้แล้ว แต่กลับถูกคนร้ายมาขโมยตัดไปเกือบหมด เหลือเพียงผลที่ยังอ่อน ภายในสวนยังพบรอยเท้าคนร้ายเหยียบย่ำไปทั่ว และเข่งใส่สละที่ลืมไว้ 2 ใบ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มคนต้องสงสัยทำทีเป็นพ่อค้ามาถามหาซื้อสละ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ

ต่อมา นางสาวไพรจิตร์ ผู้เสียหาย ที่เพิ่งออกไปจากโรงพักได้โทรศัพท์แจ้งว่า พบรถกระบะของคนร้ายจอดอยู่ริมถนนหลวงสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี และกำลังจะหลบหนี ผู้เสียหายจึงจอดรถปิดทางออกไว้ไม่ให้หนีไปได้

เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่ารถกระบะสีขาวป้ายแดง ด้านหลังบรรทุกเข่งใส่สละเต็มท้ายรถ พบนางสาวหนูนิด ธรรมวัฒ อายุ 43 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ แต่ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เข้าขโมยตัดสละ แม้กลุ่มผู้เสียหายยืนยันหนักแน่นว่า จำหน้าและรถกระบะป้ายแดงของผู้ก่อเหตุได้

ตรวจสอบยังพบว่ามีคนงานชาวกัมพูชาอีก 2 คน ที่มากับนางสาวหนูนิด ไหวตัวรีบพากันเดินหลบหนีไปในป่าข้างทาง แต่ตำรวจติดตามตัวกลับมาได้ทั้ง 2 คน ก่อนคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำ

โดย นายเมท เฮือน และนางซกกุนเทีย รุง สามีภรรยาชาวกัมพูชา ให้การซัดทอดอ้างว่า นางสาวหนูนิด ซึ่งเป็นนายจ้าง พาไปขนสละขึ้นรถ แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือตัดสละ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ขณะที่ นางสาวหนูนิด ถูกสอบเครียดอีกห้องนานร่วมชั่วโมง จึงยอมรับสารภาพว่าขับรถกระบะป้ายแดงพาลูกจ้างชาวกัมพูชาตระเวนก่อเหตุ โดยขโมยตัดสละในสวนของชาวบ้านจริง อ้างว่าลูกจ้างชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน เป็นผู้แนะนำและชักชวนให้ทำ

ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม โดยใช้ยานพาหนะกระทำความผิดในเวลากลางคืน ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดี ต่อมามีชาวสวนสละในตำบลปัถวี อำเภอมะขาม และอำเภอท่าใหม่ ที่คาดว่าถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้เข้าไปก่อเหตุ ทยอยเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมอีกหลายคน




August 26, 2020 at 07:59AM
https://ift.tt/32nCB1S

รวบแล้ว หญิงขับกระบะขโมยตัดสละจากสวน อ้างลูกจ้างชาวกัมพูชาชักชวน - ช่อง 7

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รวบแล้ว หญิงขับกระบะขโมยตัดสละจากสวน อ้างลูกจ้างชาวกัมพูชาชักชวน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.