Search

รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดแหล่งท่องเที่ยวสุราษฎร์ อ่างน้ำผุดล้านตา-สวนน้ำจันทน์กะพ้อ - บ้านเมือง

cicientertaiment.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 17.48 น.

วันที่ 23 ส.ค. 63 นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ ภริยา และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนหลายแห่งฝั่งบนบกของ จ.สุราษฎร์ธานี โดยจุดแรกเปิดแหล่งท่องเที่ยวอ่างน้ำผุดบางสวรรค์  ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่มีจุดเด่นเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติป่าต้นน้ำที่มี”อ่างน้ำผุด”จากใต้ดิน มากกว่า 1,000,000 จุด บนพื้นที่ 179 ไร่ มีลักษณะเป็นอ่างน้ำขนาดใหญ่จากธรรมชาติ ที่มีความใสสะอาดจนมองเห็นผืนทรายที่อยู่ด้านล่าง โดยมีความลึกไม่มากนักประมาณ 80-150 เซนติเมตร

โดยทั่วบริเวณแอ่งน้ำจะมีตาน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดินผ่านทรายละเอียดจำนวนมาก จนดูคล้ายกับทรายที่กำลังเดือด ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายที่มีความสวยงามของอ่างน้ำผุด ส่วนบริเวณใต้แอ่งน้ำเต็มไปด้วยสาหร่ายหางกะรอก ฝูงปลานานาชนิดและผืนทรายขาวละเอียด เมื่อเหยียบลงไปบริเวณตาน้ำผุด ทรายก็จะดูดเท้าจมลงไปประมาณ 5-10 เซ็นติเมตร แต่ไม่เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว

ส่วนบริเวณรอบๆอ่างน้ำผุด ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์และทางเดินกับศาลาไว้สำหรับนั่งสำหรับพักผ่อนโดยในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งชุมชนมีการบริหารจัดการเป็นอย่างดีเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว มีทั้งอาหารพื้นบ้าน อาหารคาวหวาน บริการนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งดูแลเรื่องความปลอดภัยและความสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หลังรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เห็นด้วยตาและได้สัมผัสกับธรรมชาติกล่าวชื่นชมชุมชน/ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือในการบริการจัดการดูแลทรัพยากรธรรมชาติที่ดีมาก เชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น จากนั้นได้เดินทางไปที่สวนน้ำจันทน์กะพ้อ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ทำพิธีบวชต้นจันทน์กะพ้อ และปลูกต้นจันทน์กะพ้อ

สำหรับสวนน้ำจันทน์กะพ้อ อ.เคียนซา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญของอำเภอเคียนซา บรรยากาศที่ร่มรื่น สงบ เหมาะแก่การชมทิวทัศน์ พักผ่อนหย่อนใจ และศึกษาทางธรรมชาติ มีเนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ ลักษณะเป็นแหลมยื่นลงสู่แม่น้ำตาปี คอดกิ่วจนมองดูคล้ายเกาะกลางแม่น้ำ อุดมไปด้วยปลาน้ำจืดมากมายและพันธุ์ไม้นานาชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นจันทน์กะพ้อเป็นไม้พื้นถิ่นต้นกำเนิดสายพันธุ์ลุ่มน้ำตาปี ออกดอกช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน ดอกมีกลิ่นหอม เป็นพันธุ์ไม้หายาก สามารถเพาะพันธุ์ได้ง่าย โตเร็ว ชอบความชื้นสูง ถือเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่ง.




August 23, 2020 at 05:48PM
https://ift.tt/31oelgA

รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดแหล่งท่องเที่ยวสุราษฎร์ อ่างน้ำผุดล้านตา-สวนน้ำจันทน์กะพ้อ - บ้านเมือง

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดแหล่งท่องเที่ยวสุราษฎร์ อ่างน้ำผุดล้านตา-สวนน้ำจันทน์กะพ้อ - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.