Search

หุ้นเช้าปิดลบเล็กน้อยสวนทางตลาดภูมิภาค ในช่วงรอผลประชุม กนง. - ผู้จัดการออนไลน์

cicientertaiment.blogspot.com


หุ้นปิดเช้าลบ 2.23 จุด สวนทางตลาดภูมิภาค ในช่วงรอผลประชุม กนง. สำหรับแนวโน้มการลงทุนในภาคบ่ายนี้คาดตลาดฯยังมีโอกาสดีดตัวกลับขึ้นไปได้ ขึ้นอยู่กับผลประชุม กนง. และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ติดลบเล็กน้อย สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกันเป็นส่วนใหญ่ หลังจากที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ฯใกล้จะบรรลุข้อตกลงแล้ว แต่ยังต้องติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

ส่วนบ้านเราก็ให้รอดูผลการประชุมคณะกรรมการการนโยบายการเงิน (กนง.) ในช่วงบ่ายนี้ ซึ่งก็คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโบาย แต่ให้รอดูการส่งสัญญาณเรื่องการปรับอัตรานำส่งเงินสมทบกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (FIDF Fee) ว่ามีโอกาสที่จะปรับลดลงอีกหรือไม่ จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.23% ของฐานเงินฝาก ซึ่งถ้าปรับลดอีกก็จะทำให้ต้นทุนของธนาคารพาณิชย์ลงไปได้อีก และธนาคารอาจลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อช่วยลูกค้าได้ ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะลดลง

นอกจากนี้ ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป และติดตามการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายครึ่งวันเช้าที่ระดับ 1,328.58 จุด ลดลง 2.23 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.17% มูลค่าการซื้อขายราว 27,734 ล้านบาท
ส่วนแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ นายศราวุธ กล่าวว่า ตลาดฯยังมีโอกาสดีดตัวกลับขึ้นไปได้ ขึ้นอยู่กับผลประชุม กนง. และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ พร้อมให้แนวรับ 1,320 จุด ส่วนแนวต้าน 1,340 จุด




August 05, 2020 at 01:29PM
https://ift.tt/2XtezRj

หุ้นเช้าปิดลบเล็กน้อยสวนทางตลาดภูมิภาค ในช่วงรอผลประชุม กนง. - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หุ้นเช้าปิดลบเล็กน้อยสวนทางตลาดภูมิภาค ในช่วงรอผลประชุม กนง. - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.