Search

ทรัมป์ เจอสวน ชาวโซเชียลมะกันร่วมต้านคำสั่งปิด แอปพลิเคชัน TikTok - ผู้จัดการออนไลน์

cicientertaiment.blogspot.com


ไชน่าเดลี (2 ส.ค.) รายงานว่าประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายโดนัลด์ ทรัมป์ เสนอห้าม TikTok ขณะที่นักวิจารณ์กล่าวว่าการเคลื่อนไหวนี้จะไม่แก้ปัญหา "ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย" ในขณะที่ค่านิยมเสรีแบบอเมริกันอาจถูกท้าทายถ้าแอพยอดนิยมของจีนนี้จอดับจริง

ทรัมป์ กล่าวเมื่อคืนวันศุกร์ว่า เขาจะใช้อำนาจแบนแอพโซเชียลมีเดียTikTok ในสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะใช้อำนาจการแบนได้อย่างไร แต่อย่างน้อยหลังการประกาศนี้ ก็ทำให้บริษัทไมโครซอฟต์ หยุดการเจรจาเพื่อซื้อกิจการ TikTok ในสหรัฐ จากบริษัทแม่ ByteDance

ในขณะที่ทั้งสองบริษัทกำลังรอความชัดเจนจากทำเนียบขาว ชุมชน TikTok กำลังทำให้เกิดความหงุดหงิดและสนับสนุน บริษัท ในโซเชียลมีเดีย

เบบี้ แอเรียล (Baby Ariel) หนึ่งในผู้ใช้ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดของ TikTok เขียนไว้ในทวิตเตอร์ว่า: "ฉันเกลียดโดนัลด์ ทรัมป์" เพื่อตอบสนองต่อการประกาศห้ามของทรัมป์ ขณะที่ผู้ใช้อื่น ๆ หลายคนก็ต่างเข้ามาตอบโพสต์ของเธอว่า "เหมือนกัน"

กริฟฟิน จอห์นสัน คนดังจาก TikTok อีกคน ได้ทวีตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า "tik tok ได้มอบเพื่อนและความทรงจำมากมาย ขอขอบคุณตลอดไป"

ผู้ใช้ TikTok รุ่นเยาว์หลายคน พากันปลุกความเคลื่อนไหว "saveTikTok" ในโซเชียลมีเดีย

TikTok ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการเต้นและวิดีโอลิปซิงค์ได้กลายเป็นที่นิยมในหมู่คนหนุ่มสาวในสหรัฐอเมริกา มีผู้ใช้มากถึง 100 ล้านคนในประเทศและหลายร้อยล้านคนทั่วโลก

มันได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นแหล่งความบันเทิงและการศึกษา

แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ตกอยู่ภายใต้การตรวจสอบในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากฝ่ายบริหารทรัมป์กังวลว่า TikTok จะเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้ชาวอเมริกันกับรัฐบาลจีน

ด้านบริษัทฯ ปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าแบ่งปันข้อมูลกับรัฐบาลจีน

เควิน เมเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TikTok กล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า "ทำไมบริษัทของเขาถึงได้รับการตรวจสอบข้อเท็จจริงมากกว่าบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ก็เพราะเป็นจีนสร้าง"

"ข้อมูลผู้ใช้ TikTok ในสหรัฐฯ ถูกเก็บไว้ในสหรัฐอเมริกาโดยมีการควบคุมอย่างเข้มงวดในการเข้าถึง นักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของ TikTok ก็จากสหรัฐอเมริกา เรามุ่งมั่นที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้ของเรา ในขณะที่เราทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำความสุขให้ผู้ใช้ และเปิดโอกาสอาชีพให้ผู้คนบนแพลตฟอร์มของเรา "โฆษก TikTok กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์

วาเนสซา พับพาส ผู้จัดการทั่วไปของ TikTok ยังปกป้องแอพฯ นี้ในแถลงการณ์วิดีโอเมื่อวันเสาร์ “เราไม่ได้วางแผนที่จะย้ายไปที่ไหน บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มงานให้คนอเมริกัน 10,000 ตำแหน่ง จากที่มีอยู่ 1,500 คน ในอีกสามปีข้างหน้า

"การห้ามแอปฯ เช่น TikTok ซึ่งชาวอเมริกันหลายล้านคนใช้เพื่อสื่อสารซึ่งกันและกันเป็นอันตรายต่อการแสดงออกและการใช้เทคโนโลยี" สหภาพเสรีนิยมพลเรือนอเมริกัน แถลงฯ

"เพื่อแก้ไขข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวกับบริษัทอย่างเช่น TikTok สภาคองเกรสจะต้องรับรองว่า บริษัทใด ๆ ที่ให้บริการผู้บริโภคสหรัฐฯ ไม่สามารถส่งมอบข้อมูลของเราให้รัฐบาลใด ๆ โดยไม่ต้องมีหมายศาลหรือเทียบเท่า"

ทั้งนี้ หากแอปพลิเคชันนี้โดนปิดจริง ๆ ด้วยอำนาจของประธานาธิบดีได้แล้ว นักวิจารณ์กล่าวว่า "มันจะท้าทายย้อนแย้งกับค่านิยมที่ชาวอเมริกันยึดถือไว้ เช่น เรื่องสิทธิเสรีภาพฯ"




August 02, 2020 at 05:43PM
https://ift.tt/3gnzvAu

ทรัมป์ เจอสวน ชาวโซเชียลมะกันร่วมต้านคำสั่งปิด แอปพลิเคชัน TikTok - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทรัมป์ เจอสวน ชาวโซเชียลมะกันร่วมต้านคำสั่งปิด แอปพลิเคชัน TikTok - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.