Search

สวนดอกสร้อยไก่ ณ ทับสะแก แหล่งเช็กอินใหม่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ - ช่อง 7

cicientertaiment.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ภาพด้านหลังนี้ คือความงดงามของสวนดอกสร้อยไก่ สีแดงและเหลืองสด ณ ทับสะแก แหล่งเช็กอินแห่งใหม่ ในตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพิ่งเปิดได้เพียง 2 สัปดาห์ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและถ่ายภาพสวย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ

สวนดอกสร้อยไก่แห่งนี้ ปลูกอยู่ในพื้นที่ ณ ทับสะแก หรือไร่พงศ์พระยา สวนเกษตรผสมผสานขนาดกว่า 40 ไร่ ซึ่งเจ้าของไร่ บอกว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจนำเที่ยวต่างประเทศต้องหยุดชะงักไป จึงตัดสินใจกลับมาบ้านเกิด ช่วยครอบครัวพัฒนาที่ดินของตัวเอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้แบ่งพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ เพื่อปลูกดอกสร้อยไก่ เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสดใสสวยงาม มีขนาดดอกใหญ่ และแข็งแรงคงทน

ตอนแรกหวังเพียงให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในหมู่บ้านและชุมชน แต่ต่อมาเริ่มมีนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นเข้ามาเยี่ยมชม ถ่ายรูปและแชร์ในโลกออนไลน์ จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงตัดสินใจเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว ให้ทุกคนได้เข้ามาชมฟรี พร้อมต่อยอดเปิดร้านขนมจีนและข้าวยำให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

อนาคตทางไร่ยังเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนววิถีชุมชนและธรรมชาติ มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมสวน เก็บมะพร้าว มะม่วง รับประทานภายในไร่ และให้อาหารปลา

คุณผู้ชมที่อยากไปถ่ายรูปในสวนดอกสร้อยไก่สวย ๆ แบบนี้ คาดว่าจะเบ่งบานให้ชมได้จนถึงประมาณเดือนตุลาคม ก่อนที่ทางไร่จะเปลี่ยนไปปลูกดอกไม้ชนิดอื่น ๆ หมุนเวียนตามฤดูกาลต่อไป




September 07, 2020 at 08:26AM
https://ift.tt/3bAOoxG

สวนดอกสร้อยไก่ ณ ทับสะแก แหล่งเช็กอินใหม่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ - ช่อง 7

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สวนดอกสร้อยไก่ ณ ทับสะแก แหล่งเช็กอินใหม่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.