Search

เปิดพิกัด "สวนดอกมาการ์เร็ต" เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยแบบไม่มีอะไรมากั้น - ไทยรัฐ

cicientertaiment.blogspot.com

เปิดสถานที่ถ่ายรูปสวย "สวนดอกไม้ ป้านกเอี้ยง" ที่เชียงใหม่ ชมความงาม "ดอกมาการ์เร็ต" ถ่ายรูปสุดฟิน ค่าเข้าเพียง 50 บาท


ช่วงปลายฝนต้นฤดูหนาวแบบนี้ เชื่อว่าหลายคนต้องกำลังมองหาสถานที่สวยๆ เพื่อเคลียร์งานไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันอย่างแน่นอน ซึ่งสวนดอกไม้สวยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อย นอกจากจะได้พักผ่อนแล้วยังมีรูปถ่ายสวยๆ อัปขึ้นโซเชียลอีกด้วย และหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมก็คือ "สวนดอกไม้ ป้านกเอี้ยง" ในตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กำลังเบ่งบาน ชูช่อ ยังสวยงาม

โดยวันนี้ (2 ตุลาคม 2563) เป็นวันแรกที่สวนดอกไม้กลับมาเปิดอีกครั้งหลังจากปิดปรับปรุง พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ เป็นจำนวนมาก จากการสำรวจภายในสวนดอกไม้พื้นที่เกือบ 20 ไร่ มีดอกไม้จำนวนมากหลากหลายสี อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ประกอบให้ได้ถ่ายรูปคู่ยังจุดต่างๆ เช่น เครื่องเล่นเปียโน อ่างไม้ กระจก ตู้โทรศัพท์ แคร่สานรูปหัวใจ เรือนไม้ไว้ถ่ายมุมสูง จะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 6.00 น.  จนถึง 18.30 น. ของทุกวัน

สำหรับที่จอดรถในปีนี้ ชาวบ้านชุมชนในพื้นที่ได้จัดที่จอดรถไว้อำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวหลายจุด อีกทั้งยังมีโซนร้านอาหารไว้บริการอาหารเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน และจุดนั่งพักหลบแดดหลายแห่ง ทำให้ปีนี้มีบริการนักท่องเที่ยวให้อย่างทั่วถึง และเป็นการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจให้คนในชุมชนได้เกิดรายได้ด้วย

นางปราณี ศรีสวัสดิ์ หรือ ป้านกเอี้ยง เจ้าของสวน เปิดเผยว่า สำหรับสวนดอกไม้ของเรามีขนาดใหญ่ที่สุดจำนวน 20 ไร่ โดยได้ปลูกดอกมาการ์เร็ต, คัตเตอร์, สร้อยทอง โดยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จะมีดอกซันเวีย สีแดงขาวน้ำเงินสวยงาม ดอกแอสเตอร์หรือชื่อพื้นเมือง ดอกกระดาษ จะบานพร้อมกันสวยงามทั้งสวน

เราจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวตลอดทั้งปีของจังหวัดเชียงใหม่เลย จากเดิมแค่ช่วงไฮซีซั่น ยอมรับว่าหน้าหนาวนี้มีผลต่อการปลูกดอกไม้ แต่เราก็มีการพัฒนาจนสามารถปลูกดอกไม้ให้เบ่งบานสวยงามได้ โดยทางสวนจะเก็บค่าเข้าชมเพียง ท่านละ 50 บาทเท่านั้น.

อ่านเพิ่มเติม...




October 02, 2020 at 09:11PM
https://ift.tt/3n8WBi5

เปิดพิกัด "สวนดอกมาการ์เร็ต" เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยแบบไม่มีอะไรมากั้น - ไทยรัฐ

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดพิกัด "สวนดอกมาการ์เร็ต" เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยแบบไม่มีอะไรมากั้น - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.