Search

'สุทิน' สวน 'วิษณุ' เลิกอ้างไปเรื่อย จี้ ตอบให้ชัดจะมีเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ - มติชน

cicientertaiment.blogspot.com
“สุทิน” บอก “วิษณุ” เลิกอ้างไปเรื่อย ตอบให้ชัดว่าจะมีเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ พร้อมแนะให้ ลต. “กทม.-พัทยา” ก่อน

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นอาจล่าช้า เพราะโยกงบประมาณไปแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า เราตั้งข้อสังเกตมาตลอดว่ารัฐบาลไม่จริงใจที่จะกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น ไม่ให้ความสำคัญกับท้องถิ่น แช่แข็งการเลือกตั้งโดยหาข้ออ้างไปเรื่อยๆ เพราะรัฐบาลไม่อยากให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น กระทั่งมาเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ คนที่ร่างรัฐธรรมนูญมาไม่อยากให้อำนาจอยู่ในมือประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย จึงพยายามสกัดทุกวิถีทาง นอกจากนี้ จะเห็นว่านอกเหนือจากท้องถิ่นแล้ว ทุกกระทรวงทบวงกรมต่างๆ ถูกรวบอำนาจไว้ที่ส่วนกลางหมด ทั้งนี้ ปัญหาท้องถิ่นเป็นเพียงปลายน้ำ ต้นน้ำคือการไม่อยากให้เกิดการกระจายอำนาจ เราไม่ได้มีการเลือกตั้งกันมาเกือบสิบปีนับตั้งแต่ คสช.ยึดอำนาจ ดังนั้นเขาจึงไม่อยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

นายสุทินกล่าวอีกว่า การที่นายวิษณุบอกว่าไม่มีงบประมาณ ก็เป็นเพียงแค่ข้ออ้าง เพราะท้องถิ่นกันงบประมาณส่วนนี้เอาไว้แล้ว ท้องถิ่นไหนที่งบไม่พอ ส่วนกลางสามารถช่วยเติมงบประมาณได้ ดังนั้นเมื่อนายวิษณุระบุแบบนี้ ตนเชื่อว่าปีนี้คงไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว คงโดนลากยาวไปอย่างไม่มีเป้าหมาย ดังนั้นอยากฝากรัฐบาลให้ประกาศออกมาให้ชัด ว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่มี ที่ผ่านมาหลายคนก็อยู่ในวาระแบบน็อกรอบคืออยู่มา 8 ปี บางแห่งไม่มีนายกฯ ก็เอารองปลัดฯ ขึ้นมารักษาการแทน อย่างใน จ.มหาสารคามบ้านตน ใช้วิธีให้รักษาการกันครึ่งจังหวัด แบบนี้ประชาชนเสียประโยชน์

“ต้นน้ำคือรัฐบาลไม่จริงใจ ไม่อยากให้มีประชาธิปไตย ดูได้จากการเลือกตั้งใหญ่ที่แบ่งอำนาจไปให้ ส.ว.ดังนั้นรัฐบาลต้องจัดลำดับความสำคัญ เริ่มต้นจากการเลือกตั้ง กทม.และพัทยาก่อน จากนั้นก็เป็น อบจ. เทศบาล แล้วค่อยไปเลือก อบต.” นายสุทินกล่าว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ระทึก! เครื่องบินเวียดเจ็ทไถลออกนอกรันเวย์ ที่โฮจิมินห์
บทความถัดไปพ่อ ‘น้ำตาล เดอะสตาร์ 5’ โพสต์เศร้าครบรอบ 1 ปีลูกสาวจากไป เผย ‘รักสุดหัวใจ’

matichon




June 14, 2020 at 05:30PM
https://ift.tt/2B3PJiH

'สุทิน' สวน 'วิษณุ' เลิกอ้างไปเรื่อย จี้ ตอบให้ชัดจะมีเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ - มติชน

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'สุทิน' สวน 'วิษณุ' เลิกอ้างไปเรื่อย จี้ ตอบให้ชัดจะมีเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.