Search

ตร.สิชล รวบนายจ้างสวนทุเรียนโหด ชี้จุดทำแผน ยิงลูกจ้างลาวยัดถังฝังดิน - ไทยรัฐ

cicientertaiment.blogspot.com

นายจ้างสวนทุเรียนโหด ยิงหนุ่มลูกจ้างชาวลาวขณะมาทวงเงินค่าจ้างกลับบ้านดับ ก่อนยัดศพในถังน้ำมันแล้วนำไปฝังดิน ล่าสุด ตำรวจ สภ.สิชล จับกุมคนร้ายได้แล้ว ให้การรับสารภาพ ก่อนคุมตัวไปทำแผนฆ่าโหด

กรณีคดีที่ได้มี นางพิน อายุ 30 ปี สัญชาติลาว ได้มาแจ้งความกับตำรวจ สภ.สิชล เมื่อเย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เพื่อนสัญชาติชาวลาว 2 คน คือ นายเทิน อายุ 30 ปี และนายอ่ำ อายุ 30 ปี ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างในสวนทุเรียนของ นายธีรวัฒน์ วีระพันธ์ อายุ 31 ปี หรือนายหัวเจม ที่บนภูเขาได หมู่บ้านคลองไทร หมู่ 2 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ว่า เพื่อนชาวลาวทั้งสองคนได้สูญหายไปไม่สามารถติดต่อได้ สงสัยว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเพื่อนชาวลาวทั้งสองคนนั้น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.63 พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สิชล เดินทางไปตรวจสอบบริเวณขนำที่พักคนงานในสวนทุเรียน พบแต่รอยเลือดบนแคร่ใต้ขนำ และพบรอยเลือดบนพื้นใต้ขนำจำนวนหนึ่ง และยังพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่จนท.ยังไม่พบร่างของนายเทินและนายอ่ำแต่อย่างใด พบแต่นายธีรวัฒน์หรือเจม วีระพันธ์ นายจ้าง แต่ยังให้การวกวนมีพิรุธน่าสงสัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายธีรวัฒน์ไปสอบสวนปากคำ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติออกหมายจับนายธีรวัฒน์ ตามหมายจับเลขที่ 243/2563 ลงวันที่ 13 มิ.ย.2563 ก่อนตำรวจนำหมายจับไปจับกุมตัวนายธีรวัฒน์มาสอบสวนจน ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนนายเทิน ลูกจ้างชาวลาวเสียชีวิตจริง ส่วนนายอ่ำ ลูกจ้างชาวลาวอีกคนตนได้ส่งกลับบ้านประเทศลาวไปตั้งแต่วันเกิดเหตุเมื่อ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุช่วงเที่ยง วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปหา นายเทิน เเละ นายอ่ำ 2 ลูกจ้างชาวลาว ที่ขนำในสวนทุเรียน บ้านบางไทร หมู่ที่ 2 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพูดคุยกรณีที่ นายเทิน เเละนายอ่ำ ขอเบิกเงินล่วงหน้าจำนวน 8,000 บาท เพื่อเป็นค่ารถกลับบ้านที่ประเทศลาว แต่เจรจาตกลงกันไม่ได้ ทำให้ นายธีรวัฒน์ เกิดโมโหโทสะ เเละได้ใช้ปืนพก 9 มม. ยิงขึ้นฟ้าจำนวน 3 นัด เพื่อข่มขู่ แต่นายเทินไม่กลัว จากนั้นนายเทินได้ลุกจากที่นั่งใต้ถุนขนำ เเสดงอาการไม่พอใจเเละทำทีจะทำร้าย นายธีรวัฒน์จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายเทินจำนวน 1 นัด เข้าอกซ้าย เป็นเหตุให้นายเทินเสียชีวิตบนเเคร่ใต้ถุนขนำ ส่วนนายอ่ำ เพื่อนชาวลาวตกใจไม่กล้าทำอะไร


จากนั้น นายธีรวัฒน์ ขอความช่วยเหลือให้ นายอ่ำ นำศพของ นายเทิน ห่อเสื่อน้ำมันเเละบรรจุในถังน้ำ 200 ลิตร สีฟ้า ซึ่งวางอยู่หน้าขนำ เเละช่วยกันยกศพ นายเทิน ใส่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโยโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 5644 สุราษฎร์ธานี พาศพไปวางไว้บนสวนของ นายธีรวัฒน์ ห่างจากขนำประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้น นายธีรวัฒน์ ได้ขับรถยนต์ไปส่งนายอ่ำ เพื่อส่งเดินทางกลับประเทศลาว แล้วกลับมายังจุดที่ทิ้งศพของนายเทิน เเละได้ขุดหลุมฝังศพนายเทินไว้ใต้พื้นดินลึกประมาณ 1 เมตร ก่อนเดินทางกลับบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบสวน และออกหมายจับและยอมรับสารภาพในที่สุดดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจยึดปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 มม. ได้จากบริเวณขนำที่เกิดในวันเกิดเหตุ, ตรวจยึดอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน กท 6106572 จากนายธีรวัฒน์ ตรวจยึด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 5644 สุราษฎร์ธานี จาก นายธีรวัฒน์ มาหาหลักฐานเพิ่มเติม

ต่อมานายธีรวัฒน์ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยประชาพิทักษ์ชีพอำเภอสิชลไปชี้จุดที่ฝังศพ นายเทิน ซึ่งปรากฏว่าพบศพ นายเทิน ถูกฝังอยู่ใต้ดินในสวนของ นายธีรวัฒน์ ซึ่งจากสภาพศพพบรอยคล้ายกระสุนปืนที่บริเวณชายโครงใต้นมข้างซ้ายทะลุชายโครงราวนมข้างขวา ก่อนคุมตัวนายธีรวัฒน์ผู้ต้องหาส่ง ร.ต.อ.อุทัย ยอดราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.สิชล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...




June 14, 2020 at 12:53PM
https://ift.tt/2Y2lFNr

ตร.สิชล รวบนายจ้างสวนทุเรียนโหด ชี้จุดทำแผน ยิงลูกจ้างลาวยัดถังฝังดิน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตร.สิชล รวบนายจ้างสวนทุเรียนโหด ชี้จุดทำแผน ยิงลูกจ้างลาวยัดถังฝังดิน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.