Search

สวนผักทานได้ ปลูกง่ายในบ้าน - ข่าวสด

cicientertaiment.blogspot.com

สวนผักทานได้
ปลูกง่ายในบ้าน
ปลุกกระแสปลูกบ้านลงมือเปลี่ยนพื้นที่รอบบ้านและในคอนโดฯ “แสนสิริ” สร้างสวนผักปลอดสารและแหล่งอาหารของครอบครัวด้วยแนวคิด “SANSIRI BACKYARD : EAT-ABLE GARDEN สวนผักทานได้ ปลูกง่ายในบ้าน” ตอกย้ำแนวทางการมีสุขภาพที่ดีเพื่อการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนของลูกบ้านและสังคม

พรพิมลและจริยา

นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “จากความสำเร็จ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาของ SANSIRI BACKYARD ภายใต้หลัก 3GS หรือ GREEN-GROW-GIVE ทำให้เรามองเรื่องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว (GREEN SPACE) ภายใต้พันธกิจด้านความยั่งยืนในมิติใหม่ที่ไม่ใช่แค่การให้ความร่มรื่นในที่อยู่อาศัย แต่ต้องใช้พื้นที่ในบ้านให้เป็นประโยชน์ด้วยการเป็นแหล่งอาหารที่ปลอดภัยของครอบครัว จึงเกิดเป็นแนวคิด “แสนสิริ แบคยาร์ด : อีท-เอเบิ้ล การ์เด้น สวนผักทานได้ ปลูกง่ายในบ้าน” สนับสนุนให้ลูกบ้านใช้พื้นที่ว่างบางส่วน เช่น สวนหลังบ้านหรือ ริมระเบียงคอนโดฯ มาทำสวนผักทานได้ และสามารถเป็นผู้ผลิตอาหารด้วยตัวเอง

แพร นาฏนุช วงศ์ศรีรุ่งเรือง และน้องลิดา

“แสนสิริ แบคยาร์ด : อีท-เอเบิ้ล การ์เด้น” มุ่งจุดประกายแนวคิดสวนผักทานได้ในบ้าน จัดโชว์เคสในโชว์ยูนิตทั้งโครงการบ้านและคอนโดฯ ได้แก่ คาวะ เฮาส์, อณาสิริ ชัยพฤกษ์-วงแหวน และอณาสิริ กรุงเทพฯ-ปทุมธานี คู่ไปกับการจัดกิจกรรมสนับสนุนให้ลูกค้าและแสนสิริแฟมิลี่กว่า 120,000 ครอบครัว สามารถปลูกสวนผักทานได้ในบ้านให้เกิดขึ้นจริง โดยส่งมอบชุดปลูกผักทานได้ แบ่งปันทิปส์เกี่ยวกับ EDIBLE PLANT ทั้งผัก สมุนไพรไทยและต่างประเทศ รวมถึงดอกไม้ และจัดป๊อปอัพสวนทานได้ รวมถึงไลน์อัพสิทธิพิเศษอีกมากมายจากไร่กำนันจุล, ท็อปส์ มาร์เก็ต และวิลล่า มาร์เก็ต พร้อมผลักดัน ZTHEGARDEN หนึ่งในผู้ชนะจาก THE FOUNDER โปรเจ็กต์ปั้นพนักงานสู่สตาร์ตอัพเพื่อส่งมอบบริการจัดสวนทานได้ถึงที่พักอาศัย

แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา

น.ส.พรพิมล ผู้พัฒน์ SANSIRI SPYZ ตัวแทนพนักงานคลื่นลูกใหม่กับบทบาทการถ่ายทอดเรื่องราวของแสนสิริสู่คน Gen Z & Y ด้านความยั่งยืน อธิบายแนวคิดของ EAT-ABLE GARDEN ว่า เป็น “สวนผักทานได้ ปลูกง่ายในบ้าน” ที่เกิดจากแนวคิดง่ายๆ ที่สนับสนุนให้ทุกๆ บ้านมีพื้นที่ปลูกผักสวนครัวแม้จะเป็นพื้นที่เล็กๆ ในกระถางริมหน้าต่าง หรือระเบียงคอนโดฯ และบนดาดฟ้าก็ปลูกได้
ในครึ่งปีหลัง 2020 แสนสิริพร้อมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จของ SANSIRI BACKYARD ทั้งบนพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่รอพัฒนาเป็นแหล่งอาหารของชุมชน ขยายพื้นที่สีเขียว 17 ไร่ของ SANSIRI BACKYARD x CHUL FARM ที่ T77 COMMUNITY เพิ่มนาข้าวไรซ์เบอร์รี่ และเลี้ยงเป็ดในแปลงนาเพื่อกำจัดวัชพืช ศัตรูข้าว เพิ่มปุ๋ยให้ต้นข้าว ภายใต้การดูแลของไร่กำนันจุล พร้อมเพิ่มลู่วิ่งออกกำลังกายความยาว 1.5 ก.ม. รอบโครงการ T77 COMMUNITY ขณะที่วางเป้าสร้าง SANSIRI BACKYARD เป็นสวนผักทานได้และแหล่ง FOOD SUPPLY บนพื้นที่ส่วนกลางรวม 160 โครงการคอนโดฯ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและทาวน์เฮาส์ภายในปีนี้




July 29, 2020 at 12:18AM
https://ift.tt/2X3IrU9

สวนผักทานได้ ปลูกง่ายในบ้าน - ข่าวสด

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สวนผักทานได้ ปลูกง่ายในบ้าน - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.