Search

ชมชิมสวนอินทผลัมสยาม - ไทยรัฐ

cicientertaiment.blogspot.com

ปัจจุบันคนไทยหันมาทำธุรกิจเกษตรเชิงท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะทำรายได้ให้อย่างงดงาม เช่นเดียวกับ นายกวี ธีระกุลพิศุทธิ์ เจ้าของสวนอินทผลัมสยาม บ้านหนองหัน หมู่ 2 ต.หนองกราด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่ยอมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวได้ชม ชิม ผลอินทผลัมฟรี เพื่อเป็นการโปรโมตธุรกิจให้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย

มีนักท่องเที่ยวแห่กันไปชมชิมผลอินทผลัมไม่น้อยกว่าวันละ 200-300 คน บางคนติดใจในรสชาติถึงกับซื้อติดไม้ติดมือไปฝากญาติพี่น้องด้วย ทำให้ผลผลิตขายดีเป็นเทน้ำ

นายกวี เจ้าของสวนอินทผลัมสยาม เปิดเผยว่าเดิมประกอบอาชีพทำสวนปาล์มที่ภาคใต้ ต่อมาได้มากว้านซื้อที่ดินบริเวณบ้านหนองหันประมาณ 2 พันไร่ เพื่อทำสวนยางพารา แต่ปรากฏว่าน้ำยางไม่ค่อยดี ไม่เหมือนภาคใต้ จึงได้ทดลองปลูกอินทผลัมจำนวน 60 ไร่

การปลูกอินทผลัมต้องลงทุนสูง เพราะเป็นพืชธุรกิจตัวใหม่ที่ไม่ถนัดมาก่อน ทั้งค่าขุดบ่อจำนวนมากเพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ ค่าเกสรตัวผู้ที่ต้องซื้อจากต่างประเทศ และค่าดูแลบำรุงรักษาอย่างทะนุถนอม ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ปี จึงประสบผลสำเร็จ ได้ผลผลิตอินทผลัมออกขายทางออนไลน์และส่งห้างสรรพสินค้า

ปีนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดขายหน้าสวน เพราะอายุอินทผลัมครบ 7 ปี โตเต็มที่ ให้ผลดกและใหญ่ อีกทั้งดูสวยงาม แต่ละต้นให้ผลดกถึง 10 ช่อ ช่อละ ประมาณ 3-4 กก.จึงอยากให้คนมาเที่ยวชมและชิมสดๆจากสวน เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายด้วย

ส่วนที่ตนขายราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ทั้งๆที่คุณภาพดี เพราะอยากแบ่งปันให้ชาวบ้านทั่วไปสามารถเข้าถึงและได้รับประทานผลไม้ดี มีประโยชน์มาก ในราคาที่จับต้องได้

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่ผ่านไปทาง อ.ด่านขุนทด แวะชมและชิมผลอินทผลัมที่สวนแห่งนี้ได้ นอกจากได้ชิมอินทผลัมสดๆจากต้นแล้วยังได้ความรู้ด้วย...

จำลอง สายจันทร์

อ่านเพิ่มเติม...




August 22, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2QbYprx

ชมชิมสวนอินทผลัมสยาม - ไทยรัฐ

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชมชิมสวนอินทผลัมสยาม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.