Search

จับตาพรุ่งนี้'ทร.'แถลงปมซื้อ'เรือดำน้ำ' สวนเดือด พท.'บิดเบือน-ตัดตอน'เอกสารจัดซื้อ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

cicientertaiment.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 14.51 น.

จับตาพรุ่งนี้‘ทร.’แถลงปมซื้อ‘เรือดำน้ำ’ สวนเดือด พท.‘บิดเบือน-ตัดตอน’เอกสารจัดซื้อ

23 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคเพื่อไทย จัดแถลงข่าวนำเอกสารกองทัพเรือ ในการประกอบการพิจารณาคณะอนุกรรมการครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจและทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 สภาผู้แทนราษฎร มาเปิดเผย โดยระบุว่า เอกสารลงนามจัดซื้อเรือดำน้ำนั้น ไม่ใช่สัญญารัฐต่อรัฐ แต่เป็นเพียงเอกสารข้อตกลง และสัญญาที่ลงนามเป็นเพียงการจัดซื้อเรือ 1 ลำเท่านั้น ไม่มีผูกพันลำที่ 2-3 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส่อโมฆะ!‘พท.’รุกจม‘เรือดำน้ำ’ แฉเอกสารลับจีทูจี ขู่ดึงดันซื้อเปิดชื่อฝ่ายหนุน-ปลุกปชช.ไล่รบ.)

พร้อมระบุว่า พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. ในขณะดำรงตำแหน่ง เสธ.ทร. ไม่มีหนังสือมอบอำนาจจากรัฐบาลไทย แต่อ้างถึงตำแหน่ง เสธ.ทร. จึงไม่สามารถรับมอบอำนาจได้ ซึ่งคนที่รับมอบอำนาจได้ต้องเป็น รมว.กลาโหม ดังนั้นสัญญาดังกล่าวจึงต้องเป็นโมฆะ

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากกองทัพเรือ ระบุว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวนั้น เป็นการบิดเบือนและตัดตอน โดย พล.ร.อ.ลือชัย ได้สั่งการให้จัดแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าว วันพรุ่งนี้ (24 สิงหาคม 2563) เวลา13.30น. ที่ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา

สำหรับประเด็นที่เตรียมชี้แจง ได้แก่ ความจำเป็นในเชิงยุทธศาสตร์ การจัดสรรงบประมาณของกองทัพเรือเอง โดยเลื่อนโครงการจัดหาเรือผิวน้ำโครงการจัดหาอากาศยานแล้วนำมาผูกพันงบประมาณในการจัดหาเรือดำน้ำ พร้อมทั้งเรื่องเอกสารข้อกฎหมายในการทำสัญญาแบบจีทูจี อำนาจของ ผบ.ทร. ในการลงนามด้วย




August 23, 2020 at 02:51PM
https://ift.tt/2Eqd8wg

จับตาพรุ่งนี้'ทร.'แถลงปมซื้อ'เรือดำน้ำ' สวนเดือด พท.'บิดเบือน-ตัดตอน'เอกสารจัดซื้อ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/39JQ0CU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จับตาพรุ่งนี้'ทร.'แถลงปมซื้อ'เรือดำน้ำ' สวนเดือด พท.'บิดเบือน-ตัดตอน'เอกสารจัดซื้อ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.